Yen Mach Lam Gi Ngon / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Vinaconex.edu.vn

Cach Che Bien To Yen, Che Bien To Yen Bo Duong Cho Be

Sơ chế làm sạch tổ yến trước khi chế biến yến cho bé

Yến sào thô là sản phẩm yến sào chưa qua quá trình làm sạch nên cần chú ý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt đối với đối tượng trẻ em, việc làm sạch yến sào thô cần được chú ý hơn bởi lông chim yến sót lại có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp và có thể gây viêm ruột rất khó để khắc phục.

Bước 2: Dùng tay tách cách sợi yến, lấy sạch lông và tạp chất trên tổ bằng nhíp.

Bước 3: Vớt yến đã sơ chế ra đĩa để ráo nước trước khi chế biến.

Yến tinh chế trước khi được cung ứng ra thị trường đã được sơ chế, làm sạch nên người tiêu dùng chỉ cần ngâm nở trước khi sử dụng. Thời gian ngâm nở yến sào tinh chế cũng ngắn hơn so với yến sào thô, rất thích hợp với đối tượng trẻ em.

Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước từ 10-15 phút

Bước 2: Dùng tay tách các sợi yến xem có còn sót tạp chất và đã nở đủ chưa

Bước 3: Vớt yến ra rá để ráo nước trước khi chế biến.

Sau khi đã sơ chế, ngâm nở yến sào, người tiêu dùng đã có thể áp dụng vào các món ăn cho trẻ. Theo đó, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm yến thô hoặc yến tinh chế để chế biến cho con cái tùy vào điều kiện chế biến.

Một số món ăn từ yến sào cho đối tượng trẻ em

Bước 1: Cân tổ yến và ngâm tổ yến trong nước tinh khiết sao cho ngập hết tổ trong khoảng 1 giờ.

Bước 2: Khi sợi yến tách rời hoàn toàn vớt ra rá để ráo nước

Bước 3: Sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng, cho nước ngập đến mức 3.5 – 5h rồi đặt bát đựng yến vào.

Bước 4: Dùng nước tinh khiết đổ vào bát đựng yến sào cho ngập hết tổ.

Bước 5: Chọn thời gian chưng là 45 phút đến 1.5 giờ. Chưng sau khoảng 40 phút nước bắt đầu sôi, đợi thêm 25 phút là yến chín, trước khi lấy yến ra khoảng 5 phút thì cho đường phèn vào nồi trộn đều.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể sử dụng chảo, bếp ga để chưng yến bằng cách cho yến đã làm sạch vào bát, trộn đường phèn với yến đủ ăn. Bắc chảo lên bếp đặt bát vào và đổ nước ngập 1/3 chén. Đậy nắp và đun lửa to khi nước sôi hạ nhỏ lửa đun thêm 25-30 phút là sử dụng được.

Yến sào chưng đường phèn là món ăn đơn giản, hương vị thơm ngon nhưng là phương pháp chế biến yến đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng lớn nhất. Đối với trẻ em, việc sử dụng yến sào chưng đường phèn 1 tuần vài lần giúp phát triển cả thể chất và tinh thần, đảm bảo con em có nền tảng thể lực tốt nhất để sinh trưởng, học tập hoặc đạt thành tích cao trong thi cử. Các bậc phụ huynh có thể áp dụng yến sào Khánh Hòa cho trẻ em hoặc các đối tượng khác rất tốt.

Cách chế biến yến sào nấu cháo bổ dưỡng

Bước 1: Tiến hành chưng yến như cách chưng đường phèn nhưng không thêm đường phèn bên trên.

Bước 2: Cho yến đã chưng vào cháo đã nấu trước đó chưng thêm khoảng 5 phút là có thể sử dụng.

Cháo yến sào là món ăn thơm ngon bổ dưỡng, thích hợp với người ốm, người suy nhược, và trẻ em nhờ các nguyên liệu nấu thành dạng cháo dễ nhai nuốt và hấp thụ. Với cách chế biến tổ yến sào cho trẻ như trên sẽ giúp bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng ngoài các thành phần từ yến như protein, canxi, Cr,,,. Giúp trẻ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể phát triển tốt hơn.

Bước 1: Đập trứng gà vào bát to, khuấy đều để lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện với nhau

Bước 2: Thêm sữa tươi vào đánh đều rồi lọc hỗn hợp qua màng vải để loại bỏ tạp chất

Bước 3: Cho yến đã làm sạch ngâm nở vào hỗn hợp trứng gà sữa tươi đồng thời thêm gia vị vừa ăn

Bước 4: Chưng cách thủy trong khoảng 20 phút là có thể sử dụng.

Cách chế biến yến sào hầm sữa tươi đơn giản, thích hợp cho trẻ em nhờ các nguyên liệu yến sào, sữa tươi và trứng gà. Đối với món ăn này, người tiêu dùng không nên áp dụng quá thường xuyên cho con cái mà mỗi tuần chỉ nên sử dụng 01 lần để đảm bảo trẻ có thể hấp thụ hết dưỡng chất. Đây được xem là cách chế biến yến sào cho trẻ biếng ăn rất hiệu quả.

Bước 1: Tổ yến làm sạch, hoa quả cắt thành viên nhỏ dạng hạt lựu

Bước 2: Cho đường phèn cùng 02 chén nước sạch vào nồi đun sôi đến khi đường phèn tan hết

Bước 3: Cho nước đường vào chưng, thêm tổ yến vào khoảng 5 phút rồi tắt bếp

Bước 4: Thêm hoa quả đã chuẩn bị vào và thưởng thức

Món chè yến hoa quả tươi kích thích vị giác của trẻ nhờ thành phần hoa quả. Sử dụng món ăn này cho trẻ không chỉ cung cấp hàm lượng chất bổ dưỡng từ yến mà còn đáp ứng nguồn lợi Vitamin từ hoa quả từ đó hạn chế các vấn đề thiếu hụt dưỡng chất.

Sản phẩm yến sào dành cho bé

Đối tượng trẻ em có thể áp dụng nhiều sản phẩm tổ yến sào khác nhau như yến sào thô hoặc yến sào tinh chế. Đối với yến sào thô đòi hỏi người tiêu dùng cần sơ chế làm sạch. Quá trình này rất mất thời gian và công sức. Để hạn chế được thời gian sơ chế này, các bậc phụ huynh có thể mua và sử dụng yến sào tinh chế.

Yến sào tinh chế là sản phẩm yến sào đã được làm sạch thủ công do công nhân của đơn vị cung ứng yến làm. Quá trình làm sạch yến sào và cho ra yến tinh chế được kiểm định chặt chẽ từ nhân công đến các bước làm sạch. Khi hoàn thành, sản phẩm được kiểm tra lại và được chứng nhận an toàn mới được lưu hành trên thị trường.

Yến sào tinh chế vừa đảm bảo được sự tiện lợi, sạch sẽ lại vừa tiết kiệm được thời gian chế biến cho người sử dụng. Người tiêu dùng có thể mua yến tinh chế về ngâm nở rồi sử dụng một phần, phần ngâm nở còn lại bảo quản trong hộp nhựa và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để chế biến những ngày sau đó.

Hiện nay, yến sào tinh chế được xem là sản phẩm yến nguyên tổ phù hợp cho nhiều đối tượng trong đó có trẻ em. Người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Có thể tham khảo một số sản phẩm, kiến thức sử dụng bằng cách search “Yến sào Khánh Hòa” trên Google. Các sản phẩm được ưa chuộng sử dụng như: tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 100g, yến trắng tinh chế thượng hạng 4 100g, tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 50g,…

Ngoài các sản phẩm yến sào nguyên tổ, người tiêu dùng, các bậc phụ huynh có thể áp dụng thành phẩm yến sào cho bé như nước yến sào, cháo yến gạo lứt hoặc các loại bánh có nguyên liệu yến. Nước yến sào là một trong những thành phẩm dạng thức uống, dễ tiêu hóa, hấp thụ và sử dụng. Đối với trẻ em, sản phẩm nước yến sào Sanest kids rất phù hợp với trẻ, được sản xuất trên dây chuyền dành riêng cho đối tượng này.

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ em nói riêng và mọi người nói chung, sử dụng yến sào cải thiện chức năng cơ thể toàn diện. Các sản phẩm yến sào hiện được phân phối tại nhiều đơn vị trên toàn quốc. Khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng nghe tư vấn cho trẻ ăn yến sào đúng cách có thể truy cập http://yenkhanhhoa.net.vn .

Yến sào tốt cho quá trình phát triển của trẻ

Yến chưng đường phèn giúp trẻ phát triển thể chất

Các món ăn từ yến sào phù hợp với trẻ

Chọn sản phẩm yến sào chất lượng

Hiện nay, yến sào tinh chế được xem là sản phẩm yến nguyên tổ phù hợp cho nhiều đối tượng trong đó có trẻ em. Người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Có thể tham khảo một số sản phẩm, kiến thức sử dụng bằng cách search “Yến sào Khánh Hòa” trên Google. Các sản phẩm được ưa chuộng sử dụng như: tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 100g, yến trắng tinh chế thượng hạng 4 100g, tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 50g,…

Cảm Nhận Chất Thơ Trong Truyện Ngắn “Hai Đứa Trẻ” Của Thạch Lam

Cảm nhận chất thơ trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam

– Chất thơ: là chất trữ tình thể hiện ở việc bộc lộ tình cảm, cảm xúc bằng ngôn ngữ giàu hình ảnh, nhạc điệu và sức biểu cảm. – Cuộc sống được miêu tả trong văn xuôi không chứa đựng chất thơ sẽ trở thành thô thiển: là một cuộc sống chân thực đến trần trụi, thô ráp. – Cuộc sống được miêu tả trong văn xuôi không chứa đựng chất thơ sẽ trở thành một thứ chủ nghĩa tự nhiên không cánh, không thúc gọi, không dẫn dắt ta đi đâu cả: là hiện thực phản ánh không mang tính định hướng, không có khả năng tác động đến tư tưởng,tâm hồn người đọc. ⇒ Bằng cách nói phủ định, ý kiến đã khẳng định ý nghĩa của chất thơ trong văn xuôi: chất thơ chính là đôi cánh nâng đỡ để cuộc sống được phản ánh vừa trở nên thi vị, trong sáng, giàu tính thẩm mĩ vừa thúc gọi, dẫn dắt, bồi đắp những tư tưởng, tình cảm nhân văn cho tâm hồn bạn đọc

– Phương thức biểu đạt chủ yếu của văn xuôi là tự sự, nhà văn thường chú ý đến xây dựng cốt truyện, nhân vật, sự kiện, tình tiết, tình huống. Trong khi đó phương thức biểu đạt chủ yếu của thơ là biểu cảm, nhà thơ tập trung bộc lộ tiếng nói tâm hồn mình bằng vần điệu. Vậy nên, khi văn xuôi chứa đựng chất thơ sẽ tạo nên phong vị ngọt ngào, dễ lan thấm vào tâm hồn người đọc.

– Trong thực tế sáng tác, các nhà văn thường có xu hướng phối hợp, đan xen nhiều thể loại. Đưa chất thơ vượt biên giới thể loại sang văn xuôi chính là sự vận dụng kết hợp linh hoạt, sáng tạo nhiều phương thức biểu đạt của nhà văn.

– Hai đứa trẻ : chất thơ ở thiên nhiên, ở lòng người, ở ngôn từ

Thạch Lam là một trong những cây bút chủ lực của nhóm Tự lực văn đoàn. Thạch Lam có biệt tài về truyện ngắn, thường viết những truyện không có chuyện, chủ yếu khai thác thế giới nội tâm của nhân vật. Văn Thạch Lam trong sáng, giản dị mà thâm trầm, sâu sắc. Mỗi truyện của ông như một bài thơ trữ tình đượm buồn, giọng điệu điềm đạm, thâm trầm. Truyện ngắn “Hai đứa trẻ” là một trong những tác phẩm tiêu biểu cho phong cách sáng tác của Thạch Lam. Đặc biệt, tác phẩm đã thể hiện đậm nét chất thơ trong truyện ngắn.

Vốn là một nhà văn có tâm hồn tinh tế và nhạy cảm, Thạch Lam đã cho ra đời nhiều tác phẩm thấm đẫm chất thơ như “Gió lạnh đầu mùa”, “Dưới bóng hoàng lan” và đặc biệt là truyện ngắn “Hai đứa trẻ”. “Hai đứa trẻ” là một trong những truyện ngắn tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Thạch Lam, tác phẩm được in trong tập “Nắng trong vườn” xuất bản năm 1938. Cốt truyện “Hai đứa trẻ” khá đơn giản, đó là cảnh một phố huyện nghèo được miêu tả trong một khoảng thời gian ngắn từ chiều muộn cho đến đêm. Nơi ấy, có những người dân nghèo, ngày nào cũng tái diễn những công việc đơn điệu, buồn tẻ và đặc biệt trong thế giới ấy có hai đứa trẻ được mẹ giao cho trông coi một cửa hàng nhỏ, đêm chúng cố thức để đợi chuyến tàu đi qua. Đọc tác phẩm ta không thể quên được những dư âm trong trẻo và tươi sáng bởi ngôn ngữ miêu tả giàu hình ảnh, ngòi bút tài hoa giàu cảm xúc, giọng văn ngân nga như có nhạc điệu, vẻ đẹp bình dị của cuộc sống đời thường, những tình cảm ngây thơ cùng sự bay bổng của những niềm mong ước xa xôi….

Chất thơ trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” trước tiên được tỏa ra từ khung cảnh thiên nhiên của buổi chiều tà. Đó là bức tranh quê bình lặng, êm đềm “Chiều chiều rồi, một buổi chiều êm như nhung và thoảng qua giáo mát”. Buổi chiều ấy được gợi lên từ âm thanh của tiếng trống thu không báo hiệu một ngày sắp tàn, từ tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào, cùng tiếng muỗi đã bắt đầu vo ve. Nổi bật trong bức tranh buổi chiều ấy là màu đỏ rực như lửa cháy của phương tây, điểm thêm là màu hồng như hòn than sắp tàn của những áng mây chiều. Bức tranh ấy còn có những đường nét thật rõ rệt “Dãy tre làng trước mặt đã bắt đầu đen lại và cắt hình rõ rệt trên nền trời”.

Chỉ vài chi tiết miêu tả nhưng Thạch Lam đã làm bức tranh quê hiện lên thật gần gũi, bình dị. Bức tranh ấy được cảm nhận qua tâm hồn ngây thơ của Liên và An “Trời đã bắt đầu đêm, một đêm mùa hạ êm như nhung và thoảng qua gió mát. Đường phố và các ngơ con dần dần chứa đầy bóng tối. Các nhà đã đóng im ỉm, trừ một vài cửa hàng còn thức, nhưng cửa chỉ để hé ra một khe ánh sáng. Trẻ con tụ họp nhau ở thềm hè, tiếng cười nói vui vẻ, khiến An thèm muốn nhập bọn với chúng để nô đùa, nhưng sợ trái lời mẹ dặn phải coi hàng, nên hai chị em đành ngồi yên trên chỏng, đưa mắt theo dơi những bóng người về muộn, từ từ đi trong đêm”.

Cát trên phố lấp lánh trên những chỗ mấp mô. Thấp thoáng trong bức tranh ấy là hình ảnh của mấy đứa trẻ con nhà nghèo đang lom khom, tìm tòi những thứ còn sót lại sau buổi chợ, chúng nhặt nhạnh những thanh nứa, thanh tre hay bất cứ thứ gì còn có thể dùng được của những người bán hàng để lại. Chứng kiến những cảnh đời ấy Liên thấy thương chúng nhưng chị cũng không có tiền để cho. Và đọng lại trong tâm hồn Liên là một nỗi “buồn man mác” trước khoảnh khắc của ngày tàn. Có lẽ nhà văn Thạch Lam đã vẽ nên bức tranh nơi phố huyện nghèo nơi đây bằng chính kí ức tuổi thơ của mình, khi ông cùng gia đình có một thời gian chuyển về sống ở phố huyện Cẩm Giàng(Hải Dương) nên cảnh vật và con người nơi đây hiện lên rất chân thực, gần gũi và màu sắc trữ tình – chất thơ có phần đậm nét hơn.

Sự hòa quyện giữa yếu tố hiện thực và lãng mạn là một đặc điểm nổi bật trong phong cách sáng tác của Thạch Lam, chính sự kết hợp ấy đã giúp Thạch Lam tạo nên những trang văn vừa mang hơi thở của đời sống, vừa nhẹ nhàng, thanh thoát giàu chất thơ cho tác phẩm “Hai đứa trẻ”.. Có lẽ chất thơ đã thực sự lan tỏa khi nhà văn viết về cuộc đời của những con người nơi phố huyện nghèo. Chính những rung cảm tinh tế mà nhẹ nhàng, Thạch Lam đã làm cho chất thơ len lỏi sâu vào tâm hồn người đọc, khiến họ không thể rời mắt khỏi cuộc sống của những con người nơi đây – một cuộc sống mờ nhạt, buồn tẻ. Và dường như đằng sau những câu văn ấy là tiếng thở dài đầy xót thương cho những kiếp người lầm lũi nơi phố huyện của Thạch Lam.

Để làm nổi bật lên cuộc sống lầm lũi, khắc khổ của những con người nơi phố huyện, Thạch Lam đã nhấn mạnh đến thời gian nghệ thuật. Thời gian được đề cập đến ở đay là lúc phố huyện về đêm. Khi phố huyện về đêm, bóng tối phủ mờ lên cảnh vật, đè nặng lên cuộc đời của những người dân nơi đây. Bóng tối là một hình tượng nghệ thuật đầy ám ảnh, nó trở đi trở lại nhiều lần trong tác phẩm. Bóng tối đã phủ đày khắp nơi. Tối hết cả, từ con đường ra sông, con đường qua chợ về nhà đều chứa đầy bóng tối. Bóng tối tràn lan, đậm đặc khiến cho tiếng trống cầm canh đánh rung lên một tiếng khô khan rồi chìm ngay vào bóng tối.

Bóng tối chính là hình tượng ẩn dụ cho cho cuộc sống của những con người nơi phố huyện nghèo – một cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán, đến một lúc nào đó nó sẽ “mòn ra”, “mục ra”, “rửa đi” và tan vào trời đất. Cũng có đôi lúc nhà văn đã cho thắp lên vài ánh sáng nhưng đó chỉ là thứ ánh sáng leo lét của ngọn đèn dầu, là ánh sáng của những con đóm đóm bay là là trên mặt đất, là ánh sáng của chấm lửa bay lơ lửng nơi gánh phở của bác Siêu, là những khe sáng, hột sáng lọt qua phên nứa… Đặc biệt, hình ảnh ngọn đèn con nơi hàng nước của chị Tí nhắc đi nhắc lại tới bảy lần trong tác phẩm, nó trở thành nỗi ám ảnh về số phận, kiếp người nơi phố huyện này, đồng thời gợi lên sự nhỏ bé đáng thương đến tội nghiệp của ánh sáng.

Đêm là lúc con người, vạn vật được nghỉ ngơi. Đáng lẽ đây là khoảng thời gian để con người được thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả. Thế nhưng đối với những con người nơi đây, họ vẫn phải đốt đêm làm ngày để tiếp tục kiếm sống. Họ phải làm việc để kiếm từng đồng lẻ, dẫu biết rằng “chẳng kiếm được là bao” nhưng họ vẫn phải làm để làm duy trì sự sống. Đó là hình ảnh của mẹ con chị Tí lam lũ, vất vả. Ban ngày chị đi mò cua bắt ốc, tối đến dọn hàng nước ra để bán. Gọi là hàng nước cho oai chứ hàng của chị chỉ có lèo tèo vài phong thuốc lào và ấm nước chè xanh. Sức ám ảnh trong “Hai đứa trẻ” còn được gợi lên qua tiếng cười khanh khách của bà cụ Thi điên. Tiếng cười khanh khách trong vô thức của bà đã xoáy sâu vào tâm thức của người đọc về một cuộc đời xế bóng nơi phố huyện.

Rồi cuộc sống ấy sẽ đi về đâu? Thê lương nhất trong miền đời bị lãng quên ấy là gia đình bác xẩm. Gia đình bác sống nhờ vào của bố thí của thiên hạ. Hôm nay chiếc thau trắng để trước mặt vẫn còn trống rỗng. Bác góp vui bằng mấy tiếng đàn bầu rung lên bần bật nghe thật não nề. Gia đình bác ngồi trên manh chiếc rách, thằng con bò ra ra khỏi chiếu để nghịch cát bẩn bên đường. Đâu đó còn là hình ảnh của bác Siêu với gánh phở kẽo kẹt trên vai. Món hàng mà bác bán là một món quà xa xỉ, không bao giờ mua được không chỉ đối với chị em Liên mà còn đối với những con người nơi đây. Bóng bác trải dài mênh mông cả một vùng thật thê lương và ảm đạm.

Chị em Liên mặc dù có cuộc sống khá giả hơn nhưng cũng khổ hơn bởi cả hai đều bị quá khứ ám ảnh. Trước đây gia đình Liên sống ở Hà Nội, nhưng vì bố mất việc mà phải chuyển về nơi đây. Dù đang tuổi ăn, tuổi chơi nhưng hai chị em phải giúp mẹ trong coi cửa hàng tạp hóa nhỏ. Lúc nào chị em Liên cũng mơ tưởng về một Hà Nội sáng rực, xa xăm với cuộc sống đầy đủ và sung túc. Quá khứ ấy như một minh chứng cho cái buồn thê lương, bế tắc ở hiện tại và nó như một dự cảm về tương lai mờ mịt. Có ai đó đã từng nói rằng “Nhà văn là người thư kí trung thành của thời đại”, phải chăng chính vì lẽ đó mà trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” Thạch Lam đã miêu tả rất chân thực về cuộc sống nhàm chán, mờ nhạt của những con người nơi đây. Dù mỗi con người một hoàn cảnh nhưng ai cũng nhếch nhác, lam lũ đến tội nghiệp, người lớn như cây héo hắt, còn trẻ con thì như những mầm non còi cọc không có tương lai.

Nếu nhà văn Nam Cao thường đi vào phân tích những quá trình tâm lí phức tạp thì Thạch Lam lại chủ yếu đi sâu vào những trạng thái của tâm hồn mà những rung động trong tâm hồn mới là đối tượng của chất thơ. Ở truyện ngắn “Hai đứa trẻ”, Thạch Lam đã vẽ nên hình những cảm xúc mong manh, mơ hồ thật tinh tế như ” những rung động của một cánh bướm non”. Và trong những rung động nhẹ nhàng, tinh tế ấy đã được Thạch Lam thể hiện qua diễn biến tâm trạng của nhân vật Liên.

Khi chứng kiến cảnh chiều về nơi phố huyện Liên thấy tâm hồn nhẹ nhàng lay động theo cảnh chiều quê. Ngồi bên “mấy quả thuốc sơn đen” Liên cảm nhận được hình ảnh bóng tối ngập đày dần, “đôi mắt chị chứa đầy bóng tối”. Mùi âm ẩm của rác rưởi, mùi cát bụi và hơi nóng lan tỏa cũng khiến cho Liên cảm nhận đó là “mùi riêng của đất”, của quê hương, xứ sở này. Đọc truyện ngắn “Hai đứa trẻ” ta như thấy rõ được tình cảm của Thạch Lam dành cho nhân vật của mình. Đó dường như là sự cộng hưởng giữa cảm xúc và hiện thực để tạo thành một sức hút da diết, bền lâu của tác phẩm.

Chất thơ trong tác phẩm “Hai đứa trẻ” còn được thể hiện rõ hơn bao giờ hết qua những hi vọng, khát khao của những con người nơi phố huyện nghèo. Trong hoàn cảnh tối tăm của cuộc đời họ vẫn hi vọng và trông đợi vào một cái gì đó tươi sáng hơn ở tương lai. Dù có mệt mỏi, buồn ngủ thì họ vẫn cố thức để chờ đợi chuyến tàu đêm đi qua phố huyện. Chuyến tàu ấy ngỡ như rất bình thường nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với những con người nơi đây. Tàu chưa đến họ mong ngóng đợi chờ, khi tàu đến họ rất đỗi mừng vui dù theo lời An thì “Tàu hôm nay không đông” và “kém sáng hơn” nhưng thứ ánh sáng mà đoàn tàu mang lại khác hẳn với thứ ánh sáng leo lét ở nơi đây.

Chính thứ ánh sáng ấy đã khiến họ được sống trong niềm vui, hạnh phúc trong chốc lát. Đoàn tàu đã tiếp thêm cho họ sức mạnh để vượt qua cảnh tối tăm của hiện tại, hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đối với chị em Liên, đợi tàu không phải vì nhu cầu về vật chất mà đơn giản, đoàn tàu ấy đã làm sống dậy quá khứ xa xăm, tươi đẹp một thời, phá tan không khí tù túng, ngột ngạt nơi đây. Thể hiện thành công tâm trạng đợi tàu ấy, nhà văn Thạch Lam đã gợi lên niềm xót thương cho những kiếp người nhỏ bé đang sống trong nghèo nàn, tăm tối và tù túng để từ đó lay tỉnh tâm hồn của họ để họ vươn tới ánh sáng của tương lai.

“Nghệ thuật làm nên linh hồn của tác phẩm”. Sẽ rất thiếu sót nếu ta không đề cập tới chất thơ được thể hiện qua nghệ thuật. Qua truyện ngắn, Thạch Lam đã xây dựng được một thế giới hình ảnh vừa chân thực vừa sống động với những không gian và thời gian có sự vận động, biến chuyển. Thạch Lam còn xây dựng được những chi tiết nhỏ nhưng lại thể hiện được một cách tinh tế và sâu sắc thế giới của những cảm xúc mơ hồ, mong manh của con người. Chính nhà văn Thạch Lam đã từng quan niệm: “Nhà văn cốt nhất là phải đi sâu vào tâm hồn mình, tìm thấy những tính tình và cảm giác thành thực, tức là tìm thấy tâm hồn mọi người qua tâm hồn chính mình” và ở truyện ngắn “Hai đứa trẻ” Thạch lam đã làm được điều đó.

Bản chất vấn đề là thế giới nghệ thuật Thạch Lam nhẹ nhàng, thầm lặng đã đánh thức sự sống tâm hồn người, kết đọng yêu thương vĩnh viễn. Thạch Lam là lối văn chương cứ như của ngày hôm nay, không quá lời khi nói ông là một đỉnh cao của truyện ngắn nội cảm. Sau một hành trình dài văn học ta gắng sức đi tìm cái thật sự là truyện, người ta lại ngỡ ngàng ngước lên nhìn thấy Thạch Lam đã đón đợi từ lâu. Tuổi thơ Thạch Lam gắn với phố huyện có những người thân yêu và ga tàu hỏa Cẩm Giàng thương nhớ…khiến nhiều người nhầm tưởng lối tự truyện đồ lại quá khứ một cách thông tục, bình thường.Thực ra, quá khứ tuổi thơ là một tín hiệu thẫm mĩ để ông vươn lên khác thường, Nguyễn Tuân gọi là quá vãng, quá vãng cộng với những rung ngân tâm hồn chính là văn chương Thạch Lam.Quá khứ trở thành mộng tưởng đắm say cho Hai đứa trẻ.Có thể tìm sự đồng nhập này trong mơ tưởng của Liên.

“Hai đứa trẻ” là truyện không có cốt truyện. Mạch truyện không vận động theo mạch những tình tiết mà vận động theo tâm hồn, cảm xúc của nhân vật. Câu văn của Thạch Lam nhiều thanh bằng gợi một nhịp điệu chậm buồn nhưng có sức lan toả. Chẳng hạn khi miêu tả vẻ trầm buồn nhưng cũng rất đỗi nên thơ của phố huyện. Câu văn ngắn, nhịp văn chậm rãi, thong thả. Dù diễn tả cái náo nức bên trong, cái sôi động của ước mơ thì Thạch Lam vẫn rất nhẹ nhàng, vẫn tự nén ngòi bút của mình. Tất cả những đặc sác nghệ thuật trên những đặc sắc nghệ thuật trên được Thạch Lam sử dụng một cách thành thạo qua giọng văn thủ thỉ, nhẹ nhàng, êm đềm nhỏ nhẹ nhưng có thể phân biệt được từng âm vị.

Trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ”, chất thơ được chưng cất từ đời sống bình dị, thường nhật bằng chính rung động của tâm hồn nhà văn, chất thơ toả ra từ tình yêu cái đẹp, từ cái nhìn tinh tế trước thiên nhiên, đời sống và niềm tin ở thiện căn của con người từ hình thức nghệ thuật tới nội dung được biểu hiện. Qua tác phẩm Thạch Lam đã phát hiện ra được “Cái đẹp ẩn chứa ở chỗ không ai ngờ tới”. Đó là vẻ đẹp kín đáo bị khuất lấp bởi đời sống nhọc nhằn mà chỉ có những tâm hồn tinh tế, nhạy cảm mới có thể cảm nhận hết được.

Top 5 Quán Cơm Lam Gà Nướng Đà Lạt Ngon Và Nổi Tiếng Nhất

Những quán cơm lam gà nướng ngon nhất Đà Lạt

Cơm lam gà nướng Khương Duy

Địa chỉ: QL 722, Ngã 3 Mangline, đường Ankroet – Cam Ly, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Giá tiền: 35.000 – 360.000 vnđ

Cơm lam gà nướng Khương Duy mang hương vị núi rừng Đà Lạt. Với cách nướng gà đặc biệt. Gà được để nguyên con sau đó tẩm ướp ngoài da. Nhét rau rừng và những gia vị cổ truyền vào trong bụng gà.

Gà nướng của quán nướng luôn giữ được vị ngọt thịt bên trong, và da giòn bên ngoài. Việc sử dụng những chú gà mái tơ thả đồi.Cho ăn thức ăn tự nhiên đã làm cho món gà của quán thêm phần thơm ngon.

Ngoài món gà ngon trứ danh, quán còn có thêm cơm lam được nấu từ gạo nếp nương. Với lớp chạy cạnh bên ngoài và mềm dẻo bên trong. Cơm lam chấm với muối đậu phộng, mè. Ăn rất béo và bùi, hương vị thiên nhiên hòa quyện trong từng ống cơm.

Không chỉ có cơm lam gà nướng ngon mà quán Khương Duy Đà Lạt còn có rất nhiều món ăn được lòng thực khách như: heo rừng nướng đậu bắp, rau trộn đặc biệt, rau rừng…Những món ăn tuy dân dã nhưng lại ngon miệng và cực hấp dẫn.

Ngoài ra quán còn là điểm dừng chân lý tưởng cho khách nghỉ ngơi, thư giản. Vì nằm trên đường vào những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt nên quán được rất nhiều người biết đến. Việc coi khách hàng như bằng hữu. Phục vụ chu đáo và tận tâm đã làm cho quán trở thành nơi lui tới của rất nhiều người.

Cơm lam gà nướng Hương Rừng

Là quán cơm lam gà nướng ngon có tiếng tại Đà Lạt, với những món ăn mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Quán được thiết kế theo kiểu sân vườn, không gian rất rộng và thoáng, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Với những món ăn tuyệt ngon, hương vị núi rừng đại ngàn trong đó phải nhắc đến món gà nướng, cơm lam. Gà ở đây là gà chăn thả tự nhiên, không sử dụng các loại thức ăn tăng trọng, công nghiệp. Giá từ 350k – 400k một con gà nướng. Bạn có thể tự chọn gà, cân lên, sau đó bếp sẽ làm thịt, chế biến thành món ăn mà bạn muốn. Nhà hàng luôn đảm bảo vệ sinh và chất lượng.

Gà nướng ăn cùng cơm lam, cơm được nấu trong ống nứa, mềm, dẻo và rất thơm. Mỗi ống cơm lam có giá tầm 30k.

Ngoài cơm lam, gà nướng, nhà hàng Hương Rừng Đà Lạt còn có nhiều món rất ngon, hấp dẫn du khách như: heo rừng nướng, lẩu cá tầm, heo xào lăn…

Quán cơm lam gà nướng Kim Gia

Là một nhà hàng lớn tại Đà Lạt, nhà hàng Kim Gia là cái tên quen thuộc được nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn làm điểm đến cho bữa ăn trưa, ăn tối của mình. Bước chân vào quán là một không gian sang trọng, nhân viên phục vụ đông, thân thiện, đồng phục đầy đủ. Món ăn ở đây đa dạng, và được trang trí đẹp mắt.

Món chính ở nhà hàng đó là gà nướng, cơm lam. Gà ở đây là gà tre, thịt dai và ngọt. Gà được tẩm ướp rất thấm vị sau đó mang lên nướng đều trên than hồng. Ăn cùng cơm lam nướng hơi cháy xém, cơm vàng giòn bên ngoài nhưng lại mềm thơm bên trong.

Ngoài cơm lam gà nướng thơm ngon thì nhà hàng còn rất nhiều món hấp dẫn thực khách như: Tôm sú cháy tỏi, gà kho gừng, cá kho tộ, chả ram tôm đất… Những món ăn ở đây được đánh giá cao về chất lượng và cách trang trí rất chăm chút.

Cơm lam gà nướng Tam Nguyên – Ayun Đà Lạt

Là quán ăn mà ai một lần đến Đà Lạt cũng muốn thử qua. Gà nướng Tam Nguyên nằm trên đường vào Thung Lũng Vàng cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút chạy xe. Quán do 2 cô chú người dân tộc làm chủ và tự nấu nướng.

Cơm lam gà nướng ở quán được đánh giá rất cao. Gà nướng trên than hồng, được tẩm ướp đều, vừa vị. Gà khi nướng xong da giòn bên ngoài và mềm dai bên trong, ăn rất ngọt thịt. Cơm lam được nướng trong ống nứa, thơm mềm. Ngoài ra quán còn có nhiều món cũng rất đặc sắc như: thịt heo rừng nướng, salat ăn kèm gà nướng, lòng gà xào mướp…

Một điều lưu ý khi đến thưởng thức những món ăn ngon ở quán là bạn sẽ phải gọi điện đặt bàn trước 1 ngày. Khoảng thời gian gọi điện là từ 8h đến 17h hàng ngày và phải đặt cọc trước. Mọi người nhớ đến đúng giờ, nếu trễ 15 phút sẽ bị mất cọc nha. Chỉ đón khách đặt từ 10h đến 12h trưa, nếu đến trễ quán sẽ không nhận khách.

Cơm lam gà nướng Tuyết Hoa Đà Lạt

Quán có không gian rất rộng rãi, xung quanh là cây cỏ, tạo cảm giác gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên. Cơm lam thì ngọt ăn cùng muối mè khá ngon miệng. Bên cạnh đó quán còn có nai rừng xào lăn cũng rất lạ miệng. Gà và nai thì khách tự nướng, quán chỉ ướp gia vị và chuẩn bị dụng cụ để khách có thể thoải mái sử dụng.

Gà được tẩm ướp rất vừa, quán sử dụng gà nuôi thả tự nhiên nên thịt chắc ngọt, da vàng. Gà nướng có hương vị rất đặc trưng, đậm đà. Gà ăn cùng cơm lam được cắt nhỏ ra cho bạn dễ ăn. Ngoài ra quán còn phục vụ cơm canh, rau xào…

Cơm lam gà nướng Thảo Nguyên Đà Lạt

Cơm lam gà nướng Thảo Nguyên là một trong những quán ăn được yêu thích trong khu vực Thung Lũng Vàng. Với món gà nướng mắc khén thơm ngon khó quên. Cơm lam được chiên sơ nhưng không bị thấm dầu mỡ, ăn không bị ngán. Ngoài cơm lam gà nướng thì quán có nhiều món cũng rất ngon như: salat dầu dấm, rau kho quẹt, rau rừng xào, lòng gà xào mướp, lẩu gà lá giang…

Đà Lạt vốn nổi tiếng với những món thịt nướng vùng cao. Quây quần bên bếp than hồng, cùng thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Nguyên, chắc hẳn sẽ là một ý tưởng hay cho chuyến đi của bạn. Khét BBQ Đà Lạt một quán nướng nằm ngay trung tâm thành phố với […]

Để giúp du khách có thêm thông tin về những món ăn trưa ngon nhất ở Đà Lạt, AGOTourist giới thiệu list 10 địa điểm ăn trưa tốt nhất. Quý khách xem review để so sánh những quán ăn trưa ở Đà Lạt nào ngon, sạch sẽ chất lượng và giá cả phải chăng. Tóm […]

Phân Tích Nhân Vật Liên Trong Tác Phẩm Hai Đứa Trẻ Của Thạch Lam

[Văn mẫu học sinh] Phân tích nhân vật Liên trong tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam

Dàn ý chi tiết:

Giới thiệu về tác giả Thạch Lam và tác phẩm

– Thạch Lam (1910 – 1942), tên khai sinh là Nguyễn Tường Vinh, sau đổi thành Nguyễn Tường Lân, sinh tại Hà Nội.

– Gia đình:

+ Xuất thân trong một gia đình công chức gốc quan lại. Nhưng những trang viết của Thạch Lam lại thường hướng đến đời sống của những người lao động nghèo.

+ Hai anh trai ruột là Nhất Linh và Hoàng Đạo. Cả ba anh em đều là thành viên của Tự lực văn đoàn. ® Gia đình có truyền thống văn chương.

– Cuộc đời:

+ Thuở nhỏ sống ở quê ngoại – phố huyện Cẩm Giàng – Hải Dương ® không gian nghệ thuật trở đi trở lại trong sáng tác của Thạch Lam. Sau học ở Hà Nội.

+ Sau khi đỗ tú tài, ông ra làm báo, viết văn.

– Con người: Đôn hậu và rất tinh tế.

– Sự nghiệp văn học

+ Đặc điểm văn chương:

Là nhà văn viết theo khuynh hướng văn học lãng mạn nhưng hầu hết những sáng tác của Thạch Lam đều mang màu sắc hiện thực.

Có quan niệm văn chương lành mạnh, tiến bộ, có biệt tài về truyện ngắn.

+ Phong cách nghệ thuật:

Thường viết những truyện không có chuyện, chủ yếu khai thác nội tâm nhân vật với những cảm xúc mong manh, mơ hồ trong cuộc sống thường ngày.

Mỗi truyện như một bài thơ trữ tình, giọng điệu điềm đạm, chứa đựng bao tình cảm mến yêu chân thành và sự nhạy cảm của tác giả trước những biến thái của cảnh vật và lòng người.

Văn Thạch Lam trong sáng, giản dị mà thâm trầm, sâu sắc.

-Tác phẩm: Là một trong những truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, in ở tập Nắng trong vườn.

Tâm trạng của Liên

– Cái buồn của buổi chiều quê thấm thía vào tâm hồn ngây thơ của Liên, chị thấy lòng buồn man mác trước cái giờ khắc của ngày tàn. Nỗi buồn trong lòng Liên là nỗi buồn mơ hồ của tuổi mới lớn, của một tâm hồn quá đỗi nhạy cảm khi bắt gặp ngoại cảnh buồn.

– Liên có những cảm nhận tinh tế: Một mùi âm ẩm bốc lên, hơi nóng của ban ngày lẫn với mùi cát bụi quen thuộc quá, khiến chị em Liên tưởng là mùi riêng của đất, của quê hương này. Chi tiết không chỉ tiếp tục cho thấy tâm hồn nhạy cảm của cô bé mà còn thể hiện rất rõ sự gắn bó, thân thuộc, thấm thía của Liên trước nỗi nghèo khó của quê hương mình.

– Trông thấy mấy đứa trẻ nhặt nhạnh những thứ bỏ đi ngoài chợ, Liên động lòng thương nhưng chính chị cũng không có tiền để mà cho chúng. Chi tiết thể hiện sự thấu hiểu, đồng cảm và tấm lòng đôn hậu của cô bé nghèo với những người xung quanh.

* Tâm hồn Liên:

– Tâm hồn tinh tế, nhạy cảm, đôn hậu:

+ Chi tiết Liên lẳng lặng rót một cút rượu ti đầy cho cụ Thi điên ® lòng thương cảm, đôn hậu.

Nêu nội dung và nghệ thuật của tác phẩm

Câu chuyện mở ra bằng khung cảnh của buổi chiều tàn, những câu văn nhẹ nhàng, man mác đầy chất thơ cứ rung lên vang động lòng người: Chiều chiều rồi, một chiều êm ả như ru văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài bờ ruộng theo gió nhẹ đưa vào, những câu văn mềm mại cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người, trong khung cảnh của buổi chiều tàn đó, có sự quan sát nhỏ bé của nhân vật Liên, tâm hồn của Liên được miêu tả: Liên không hiểu sao nhưng Liên thấy lòng buồn man mác trước cái giờ khắc của buổi chiều tàn, lòng Liên dội lên những tình cảm dành cho những đứa trẻ con nhà nghèo đang nhặt nhạnh những thứ còn vương vãi trên nền đất của chợ phố huyện nghèo. Liên có những cảm nhận tinh tế: Một mùi âm ẩm bốc lên, hơi nóng của ban ngày lẫn với mùi cát bụi quen thuộc quá, khiến chị em Liên tưởng là mùi riêng của đất, của quê hương này. Chi tiết không chỉ tiếp tục cho thấy tâm hồn nhạy cảm của cô bé mà còn thể hiện rất rõ sự gắn bó, thân thuộc, thấm thía của Liên trước nỗi nghèo khó của phố huyện mình. Trước giờ khắc của ngày tàn, nhân vật Liên xuất hiện với những nét tâm trạng hết sức nhẹ nhàng, tinh tế của một tâm hồn nhạy cảm, trong sáng, thánh thiện. Những rung động trong tâm hổn Liên khiến mỗi người phải suy ngẫm về cuộc sống xung quanh. Hình ảnh mà Liên và An hi vọng trong ngày tàn đó là hình ảnh chuyến tàu đêm đi qua phố huyện, chuyến tàu như mang một diện mạo mới cho phố huyện đang chìm ngập trong màn đêm tối tăm. Đó là hình ảnh của thế giới khác thế giới tràn ngập ánh sáng mà chị em Liên và An từng sống khi bố chưa mất việc, hai chị em được sống trong thế giới tràn đầy ước mơ, hi vọng được thưởng thức những cốc nước xanh đỏ, được đi dạo ven bờ hồ. Thế nhưng thế giới ấy bỗng dưng đóng sập lại trước mặt hai chị em Liên và An đổi lại bằng thế giới khác đó là phố huyện nghèo tăm tối với những con người kì dị. Đó là hình ảnh cụ Thi dở người, là hình ảnh nghèo khổ của mẹ con chị Tí, là hình ảnh lam lũ của bác Siêu bên gánh phở rong, tất cả những hình ảnh đó đều khiến cho ước mơ của hai chị em Liên và An bị dập tắt, hai chị em như đang sống một cuộc đời bế tắc, cùng cực, không tương lai, không hi vọng. Nhưng ẩn đằng sau những tâm hồn nhạy cảm ấy là khát khao được đổi đời được vươn đến những miền ước mơ xa xôi, dù đêm đã khuya nhưng chị em Liên và An vẫn cố thức để đợi chuyến tàu đêm trong ngày, chuyến tàu đêm từ Hà Nội về nơi để lại cho chị em những kỉ niệm, những dấu ấn khó phai. Liên luôn mong ngóng chờ đợi chuyến tàu đêm đi qua để được chiêm ngưỡng thức ánh sáng từ phố huyện, hay để được mơ ước đến những miền xa xôi hơn nữa. Liên là cô bé có tâm hồn nhạy cảm, cô bé rất yêu đời và thiết tha với cuộc sống, cô mong muốn có một cuộc sống đầy ước mơ, tương lai và hi vọng nhưng cuộc đời với những sự cay nghiệt và khắc khổ của nó đã không cho em có cơ hội thực hiện những giấc mơ lớn của mình. Liên là cô bé có tình thương bao la đối với con người em xót xa cho những đứa trẻ con nhà nghèo phải lam lũ, vất vả kiếm sống, điều này cho thấy tâm hồn cao đẹp và trong sáng của Liên. Đối với hai chị em, chuyến tàu đêm đi qua đã thắp sáng trong hai chị em giấc mơ, khát vọng được đổi đời được hòa mình vào dòng chảy của cuộc sống, được sống một cuộc đời đầy đủ và hạnh phúc. Thạch Lam đã rất tinh tế khi lồng ghép hình ảnh chuyến tàu đêm vào trong câu chuyện, hình ảnh ấy là một sáng tạo độc đáo, đắt giá của tác giả. Chuyến tàu đêm đi qua phá tan sự im lặng, bình yên ngày thường của phố huyện, nó đem đến một thế giới rực rỡ, lộng lẫy gấp nhiều lần so với thế giới của hai chị em đang sống, đó là chuyến tàu khơi gợi kỉ niệm ước mơ, đó là chuyến tàu thắp lên niềm tin, hi vọng vào tương lai của hai chị em, đó cũng là chuyến tàu báo hiệu sụ đổi thay sẽ phá tan màn đêm đang bao phủ khắp phố huyện, chuyến tàu của những hoài bão, chuyến tàu của những say mê và khát khao hạnh phúc. Chắc hẳn Liên phải là một cô bé tốt bụng, yêu đời thì mới có thể nhạy cảm với những hình ảnh đi ngang qua phố huyện như thế, em phải mở lòng mình với cuộc sống, với cuộc đời thì mới có thể cảm nhận hết những khát khao, hoài bão, ước mơ của chính mình. Những tháng ngày tươi đẹp ở Hà Nội là những tháng ngày Liên được sống được tận hưởng và được trải nghiệm những khoảng thời gian thú vị, vui vẻ, hơn thế nữa những kí ức ở Hà Nội khiến Liên không thể nào quên được một thế giới tràn đầy ánh sáng, đầy niềm tin. Và khát khao đó kéo dài đến khi Liên và An chuyển về phố huyện, chứng kiến biết bao mảnh đời sống ở nơi đây, Liên và An cảm thấy nghẹn ngào, tủi hờn vì một cuộc sống nhọc nhằn khổ cực. Còn tuổi ăn và chơi Liên và An đã phải trông hàng giúp mẹ, hình ảnh ấy dường như quá đối lập đối với những ngày tháng rực rỡ khi hai chị em còn ở Hà Nội được thưởng thức những cốc nước xanh, đỏ. Hình ảnh khiến mỗi người nhớ nhất về hai chị em đó là dù trời đã về khuya, đêm đã tàn nhưng hai chị em vẫn thức để đợi chuyến tàu đêm cuối cùng đi ngang qua phố huyện, hai chị em: ngước mắt lên các vì sao để tìm sông Ngân Hà hay con vịt theo sau ông Thần Nông. Chi tiết này bộc lộ tâm hồn ngây thơ, trong sáng của Liên và An. Phải có tình yêu mãnh liệt với cuộc sống, phải có ước mơ, hoài bão thì cả Liên và An mới có thể sống trọn vẹn cuộc đời của mình. Nhân vật Liên để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng của độc giả, khiến người đọc cứ trầm trồ, ngẫm nghĩ về số phận cảu những mảnh đời bất hạnh nhưng khát khao được bay xa, bay cao.

Bằng sự nhạy cảm tinh tế của một nhà văn, bằng nghệ thuật viết văn điêu luyện, Thạch Lam đã cho chúng ta thưởng thức những trang văn thấm nhuần xúc cảm, những trang văn lột tả được tâm lý nhân vật và thấu hiểu vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật đó, ông đã tìm ra cái đẹp khắp hang cùng ngõ hẻm, đã đi sâu vào lòng người bởi giọng văn ấm áp và tinh tế. Thạch Lam đã thực sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc.

Hoàng Bạch Diệp

Từ khóa tìm kiếm:

phan rich hinh tuong nhan vat lien ngan gon

phan tich nhan vat lien