Slogan Về Nấu Ăn / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Vinaconex.edu.vn

Slogan Hay Về Ăn Uống, Những Câu Nói Bá Đạo Trên Từng Hạt Gạo

“Tay làm hàm nhai” vốn dĩ là câu nói có từ ngàn xưa về việc hưởng thụ thành quả do chính mình tạo ra. Cái ăn cái mặc luôn là đề tài muôn thuở để bàn tán xôn xao vậy thì “ăn hay không ăn nói một lời” Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những slogan ăn uống, câu nói bá đạo trên từng hạt gạo về việc hưởng thụ cuộc sống mặc kệ đời dèm pha ta cứ ăn và sống vui là được.

“Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn 1 miếng lộn gan lên trên đầu”- Sưu tầm

Hồi nhỏ, thường nghe người lớn nói câu này nhưng thông thường chỉ nghe được nửa vế đầu và cũng không hiểu ý nghĩa của câu nói này lắm, đến khi lớn lên mới biết hóa ra câu nói này cho chúng ta thấy tính chất thấp hèn của các giá trị vật chất, tiêu biểu là những “miếng ăn”, chỉ tạo được sự thỏa mãn nhất thời mà không để lại tác động dài lâu trong việc hoàn thiện tâm hồn. Hơn thế nữa, nó còn là đầu mối khởi lên biết bao tranh chấp, giành giật trong xã hội, chỉ bởi vì thế thái nhân tình vẫn luôn “mất đi một miếng lộn gan lên đầu”. Thật thâm thúy!

“Bi kịch của đời người là đam mê đặc biệt với ẩm thực nhưng lại phải tích cực giảm cân” – Sưu tầm

“Tôi không ấn tượng với công nghệ cho tới khi tôi có thể tải về thức ăn” – Khuyết danh

“Còn tình cảm nào chân thành hơn tình yêu dành cho thức ăn” – George Bernard Shaw

“Đồ ăn chính là biểu tượng của tình yêu khi ta không tìm ra từ ngữ nào để diễn tả” – Nenchon D.Wolfelt

“Đói thì phải ăn, khát thì phải uống. Các nhà khoa học gọi đó là Định Luật Bảo Toàn Tính Mạng” – Khuyết danh

Lời khuyên chân thành dành cho mọi người là chúng ta hãy sống vì mình, cuộc sống ngắn hạn thì tại sao phải khước từ những thứ mình yêu thích. Rất hi vọng những slogan ăn uống, câu nói bá đạo trên từng hạt gạo mà chúng tôi đem đến hi vọng sẽ làm các bạn cảm thấy vui và yêu đời hơn.

Adsplus giới thiệu đến bạn đọc nền tảng thiết kế website miễn phí phù hợp với những người đang kinh doanh, hoặc có dự định kinh doanh mà chưa sở hữu website riêng phục vụ công việc. Chỉ trong 1 giờ, với giao diện thân thiện như powerpoint, thao tác kéo thả chuột thì bạn đã có ngay website cho riêng mình 1 website không cần biết mã code phức tạp. Truy cập ngay chúng tôi

Những Slogan Tiếng Anh Hay Nhất

Mỗi slogan là biểu tượng của một công ty, tổ chức. Đặc biệt những doanh nghiệp kinh doanh, họ tạo ra khẩu hiệu để thu hút mọi người, làm động lực sáng tạo, lấy đó làm phương châm sống cho toàn thể anh em nhân viên. Vậy slogan là gì mà có hiệu ứng lớn mạnh như vậy?

Slogan( khẩu hiệu) là một lời nói ngắn gọn, nhưng xúc tích hàm chứa ý nghĩa cũng như diễn tả cô đọng về một vấn đề nào đó mà công ty muốn truyền đạt đến tất cả mọi người nhằm lấy lại hào hứng, tinh thần, tạo động lực mạnh mẽ, nhiệt huyết hơn trong công việc.

Slogan trong kinh doanh

1. You’re in good hands – Bạn đang chọn đúng người phục vụ” – Công ty bảo hiểm Allstate

2. “You can do it. We can help – Bạn có thể làm điều đó, và chúng tôi có thể giúp” – Tập đoàn đa quốc gia The Home Depot

3. “When you care enough to send the very best – Khi sự quan tâm của bạn đủ để gửi đi những điều tốt đẹp nhất ” – Tập đoàn Hallmark.

4. “What happens here, stay here – ” – Công ty Las Vegas Convention & Visitors Authority

5. “We try harder – Chúng tôi luôn cố gắng hơn” – Tập đoàn Avis Budget

6. “We deliver for you – Chúng tôi giao hàng cho bạn” – Công ty gia hàng United States Protal Service

7. “They’re Gr-r-reat! – Ngon tuyệt” – Nhãn hàng Kellogg Frosted Flakes

8. “Raising the bar – Cao và cao hơn nữa” – Tập đoàn Cingular Wireless

9. “Look ma, no cavities – Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng.” – Nhãn hiệu kem đánh răng Crest

11. “It’s everywhere you want to be – Bất cứ nơi nào bạn đến” – Tập đoàn Visa International

12. “Imagination at work – Trí tưởng tượng trong công việc bay cao” – Công ty General Electric

13. “Tastes chúng tôi filling – Hương vị tuyệt hảo… Không no hơi” – Công ty Miller Brewing Company

14. “Got Milk? – Bạn đã uống sữa chưa?” – Tập đoàn American Dairy Association

15. “Friend dont’t let friend drink and drive – Bạn tốt không để bạn mình say và phải cầm lái” – Tập đoàn US Department of transportation

16. “Be all you can be – Hãy là tất cả những gì bạn muốn” – Tập đoàn US Army

17. “Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy” – Công ty viễn thông FPT

18. “Một phần tất yếu của cuộc sống” – Nước khoáng Lavie

19. “Thơm mát suốt ngày dài năng động” – Thương hiệu Comfort

20. “Cùng Samsung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc” – Công ty điện tử Samsung Việt Nam

22. “The happiest place on earth – nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” – Tập đoàn giải trí Disneyland

23. “Your vision, our future – tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta” – Tập đoàn Olympus

24. ” Solutions for a smart planet – Giải pháp cho một hành tinh thông minh ” – Công ty máy tính IBM

25. “Impossible is nothing – không gì là không thể” – Thương hiệu thời trang Adidas

26. “Power, beauty and soul – Sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn” – Hãng xe ô tô Aston Martin

27. “Vòng quanh thế giới – Ajinomoto” Tập đoàn Ajinomoto

28. “Khơi nguồn sáng tạo” – Cà phê Trung Nguyên

29. “Không ngừng vươn xa” – Công ty viễn thông Vinaphone

30. “Mọi lúc mọi nơi” – Công ty viễn thông Mobiphone

31. “Hãy nói theo cách của bạn” – Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

32. “Luôn luôn nắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” – Công ty Prudential

33. “Think different – Hãy khác biệt” – Tập đoàn công nghệ Apple

34. “Just do it – Cứ làm đi” – Thương hiệu thể thao Nike

35. “Have it your way – thưởng thức theo cách của bạn” – Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King

36. “Good to the last drop – Thơm ngon đến giọt cuối cùng” – Hãng cà phê nổi tiếng của Mỹ MaxWell House.

37. “City never sleeps – Thành phố không bao giờ ngủ” – Thương hiệu City Bank

38. “”The best or nothing – Tốt nhất hoặc không có gì”.” – Thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz

39. “For life – Vì cuộc sống của bạn ” – Thương hiệu xe hơi Volvo

40. “Chỉ tan trong miệng, không tan trên tay” – Thương hiệu M&M

41. “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt” – Thương hiệu giày dép Biti’s

42. “Where the best becomes better – Nơi những người giỏi nhất vẫn có thể giỏi hơn” – Trung tâm anh ngữ Apollo

43. “Where nothing is overlooked but the White House – Nơi bạn không thấy bất cứ thứ gì ngoài Nhà Trắng” – Thương hiệu The Hay-Adams.

44. Be all you can be.

(US Army – Quân đội Mỹ)

45. – Friend don’t let friend drink and drive.

(US Department of transportation – Bộ Giao thông Hoa Kỳ)

46. – Good to the last drop!

(MaxWell House – Hãng cà phê nổi tiếng ở Mỹ)

47. – Got Milk?

(American Dairy Association – Hiệp hội sữa Hoa Kỳ)

48. – Tastes chúng tôi filling.

(Miller Brewing Company – Công ty rượu bia Miller)

49. – Have it your way.

(Burger King – Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới)

50. – Imagination at work.

(General Electric Co. – Công ty General Electronic)

51. – It’s everywhere you want to be.

(Visa)

(Timex – Hãng đồng hồ Timex)

53. – Just do it.

(Nike – Hãng đồ thể thao Nike)

54. – Look ma, no cavities.

(Crest – Thương hiệu Crest)

55. – Raising the bar.

(Cingular – Công ty truyền thông Mỹ)

56. – They’re Gr-r-reat!

(Kellogg’s Frosted Flake – Ngũ cốc của hãng Kellogg)

57. – We deliver for you!

(United States Postal Service – Dịch vụ Bưu chính Mỹ)

58. – We try harder.

(Avis – Công ty cho thuê xe Avis)

59. – What happens here, stay here.

(Las Vegas Convention & Visitors Authority – Tổng cục du lịch và hội nghị Las Vegas)

60. – When you care enough to send the very best.

(Hallmark – Công ty thiết kế thiệp lớn nhất Hoa Kỳ)

61. – You can do it. We can help.

(Home Depot – Tập đoàn đa quốc gia Home Depot)

62. – You’re in good hands.

(Allstate – Công ty bảo hiểm Allstate)

63. – Think different

(Apple – Tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ)

Bad but struggling.

Standard does not need to be adjusted.

Smoking is not to cool, smoking is to help sting.

We can not fight fools because they are too big and dangerous.

In the past he / she handsome / pretty now is much better then.

Life is broken … Through suffering … is death.

Labor is glorious, wandering is starving.

Never sell stand up friends unless given the price.

No chicken

Men do not have fun women.

All is just a lie, let’s cook rice cooker.

Solidarity is the death of the delegation.

Die a pile than live alone.

How hot this is how to wear.

As cold as this, how to bathe.

Love is to touch. Do not give false pretending to love each other

Bad but still bear.

Eat fast sleep, learn hard, play hard.

Cold as a lizard.

He who laughs I punch dead.

Once you have blood, do not ask your father.

Love is beautiful when the money is full of bags

Life is less fun when bags run out of money.

Have system.

Buy moon cake to hit a condom.

Because the heart can not contain many people, so smile to fool all love.

Embracing only friendship, beyond the new limit is love.

Need to find someone sharing while his wife to deliver.

Have fallen in love with me also, do not love the tao I also crave.

Sleeping because there is no opponent.

They laughed at me because I was not like them … I laughed because they were so similar.

Hex on each grain of rice.

Tired of good study.

Getting married early to do … to early infiltration.

Solidarity is never dead.

Labor of fervor, good fortune will come.

Chest but steel spirit.

If nothing changes … then tomorrow will be tomorrow ..!

Crazy organized, energetic with training.

I swear !!! He said that his lover dead reliefs. You said you were wrong tomorrow.

Love + Enthusiasm = Destruction

Ngu + Courage = Dose

Ngu + Cold lust

Sense + Confidence = Dangerous

Ngu + Ngu = unreasonable

Autumn leaves leaves

Scabies to leave a lot of dark spots.

No fear of heaven – no fear of the land

What’s left is the fear.

In the gentleman picked up the money

– At the junk pick up

– Dose much

– When you eat, eat bread

– Hurry to slap.

Heaven gave birth to the flower

Back to the “he” triple naked!

Slogan áo đồng phục lớp

1.10 A1 – Sinh ra là để tỏa sáng

2. A2 thích ô mai

3. A3 thích pizza

4. Lớp tôi cá tính

5. Tôi yêu lớp tôi.

6. 12A8 Family – Nơi không còn khoảng cách.

7. A9 – We are one

8. We are superman

9. We always smile

10. You never walk alone.

11. Good friends never let U do stupid things.

12. Friendship U can keep.

13. 12A0 Always on my mind.

14. 12V1 Always in my heart.

15. 9G inside my heart.

16. Wherever you go, i will be there (Tạm dịch: “Dù bạn đi nơi đâu, tôi cũng sẽ bên bạn”)

17. Let’s shine 2gether… cuz we are the one. (Tạm dịch: “Cùng tỏa sáng… bởi vì chúng ta là số một”)

18. All for one, one for all (Tạm dịch: “Tất cả vì một, một vì tất cả”)

19. A6′s always in my heart (Tạm dịch: A6 luôn trong trái tim tôi)

20. A6 – a second family to me (Tạm dịch: “Gia đình thứ 2 với tôi)

21. With a6 we are one, born to shine (Tạm dịch: “Với A6 chúng tôi là 1, sinh ra để tỏa sáng”)

22. Dù tốt hay xấu, cũng là lớp mình.

23. Tri thức ở đâu chúng tôi vươn cao tới đó.

24. Together we change the world. (Tạm dịch: “Cùng với nhau chúng tôi thay đổi thế giới”)

25. You never walk alone! (Tạm dịch: “Bạn sẽ không bao giờ bước một mình”)

26. We are the best.

27. I S2 A3 (Tôi yêu A3).

28. Once an B9-er, Always an B9-er (Tạm dịch “Một lần là thành viên 9B – Mãi mãi là thành viên 9B”).

29. I can’t you can’t but we can :”Tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể”

30. 2gether we change the world

31. Cùng với nhau chúng tôi thay đổi thế giới

32. the power’s in the pod!

33. Pod Power!

34. just keep swimming!

35. The Best is yet to come!!!

36. We are soaring at A7

37. Let the wave carry you!

38. Yeah-we’re smilin’!

39. Keeping the sharks away from our kids!

40. Join the pod and play!

41. Make a splash with your kids!

42. Splash and Wave Boys, Just Splash and Wave. (for Crewchief)

43. Don’t be a fish out of water-Volunteer!

44. Tanks for the memories!

45. The kids will Tank you!

46. We’ll swim circles around you!

47. Don’t chúng tôi the POD!

48. Cause fish are healthy for you!

49. Mammals with an attitude!

50. We’ll let you come up for air!

51. From Sea to shinging Sea

52. Volunteers made in the USA

53. Our pride stands out!

54. Great Country….Great PTO!!!

55. Volunteers who soar…

56. We’ll take you places you’ve never been…

57. Making a difference in our children’s lives.

58. IT – Live to be creative

59. Our friendship will never change!

60. Feathering our children’s nest…

61. Bold, Beautiful and Proud

62. Put a feather in your cap-volunteer!

63. Come rise above the clouds with us!

64. chúng tôi got it!

65. Red, White and Blue Fun!

66. M.A.T.H.S : MENTAL ATTACK TO HEALTHY STUDENTS

67. TEACHERS CALL IT “CHEATING”…..WE CALL IT “TEAMWORK”!

68. DON’T HATE CONGRATULATE.

69. Feel the chúng tôi need to Red.

70. Don’t get mad, learn to add

71. No where to hide from school pride

72. Today a reader. Tomorrow a leader

73. Don’t be mean behind the screen.

74. Don’t cry, Don’t drool, Don’t hate

75. Our school pride can’t subside

76. Step up so others won’t get stepped on.

77. Tôi yêu lớp tôi.

78. Dù tốt hay xấu, cũng là lớp mình.

79. Tri thức ở đâu chúng tôi vươn cao tới đó.

80. Wherever you go, i will be there (Tạm dịch: “Dù bạn đi nơi đâu, tôi cũng sẽ bên bạn”)

81. Let’s shine 2gether… cuz we are the one. (Tạm dịch: “Cùng tỏa sáng… bởi vì chúng ta là số một”)

82. Together we change the world. (Tạm dịch: “Cùng với nhau chúng tôi thay đổi thế giới”)

83. All for one, one for all (Tạm dịch: “Tất cả vì một, một vì tất cả”)

84. A6′s always in my heart (Tạm dịch: A6 luôn trong trái tim tôi)

85. A6 – a second family to me (Tạm dịch: “Gia đình thứ 2 với tôi)

86. With a6 we are one, born to shine (Tạm dịch: “Với A6 chúng tôi là 1, sinh ra để tỏa sáng”)

87. You never walk alone ! (Tạm dịch: “Bạn sẽ không bao giờ bước một mình”)

1. Now you’re really flying- Cathay Pacific Airways

2. A whole different animal – Frontier Airlines

3. Because you were born to fly- TAM Brazilian Airlines

4. Catch Our Smile- PSA

5. Fly the friendly skies- United Airlines, 1966-1997, Leo Burnett

6. It’s time to fly- United Airlines

7. We never forget you have a choice- British Caledonian

8. Singapore Girl, you’re a great way to fly- Singapore Airlines

9. Where the World Unwinds- SILKAIR

10. THAI – Smooth As Silk- Thai Airways International

11. Going beyond expectations- Malaysia Airlines

12. Now everyone can fly- Air Asia

13. We know why you fly. We’re American Airlines – American Airlines

14. To the heart of Seoul and beyond- Asiana Airlines

15. Something special in the air- American Airlines

16. The Wings of Man- Eastern Airlines

17. We love to fly and it shows- Delta Air Lines

18. You and I were meant to fly- Air Canada, 2004

19. You are now free to move about the country- Southwest Airlines

20. A symbol of freedom- Southwest Airlines

21. The Joy Of Flying! – Jet Airways

22. Making the sky the best place on earth – Air France

23. Being there is everything- Air New Zealand

24. Your place in the sky -AIR INDIA

25. Where the journey begins- Air Tahiti Nui

26. Don’t just book it, Thomas Cook it – Thomas Cook

27. Come fly with us – Pakistan International Airline

Danh Ngôn Về Nấu Ăn

3. Để có món thịt bò ngon , bên cạnh gia vị đầy đủ bạn cần có một công thức chuẩn để hấp dẫn vị giác, vừa ngon vừa mê vị.

7. Danh sách công thức món ngon và thực đơn mỗi ngày, công thức và cách nấu những món ăn ngon, những mẹo vặt nhà bếp, các công thức ẩm thực truyền thống 3 miền dân tộc Việt nam, món ăn cuối tuần, món ngon đãi tiệc đãi khách, thực đơn món ngon đãi khách, chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon, cách nấu món ngon mỗi ngày để bạn và gia đình có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất.

11. Chuyên trang về các món ăn như hướng dẫn các công thức nấu ăn, cách làm bánh, sữa chua, sinh tố.

13. Net là Blog chia sẻ, tổng hợp lại những bí quyết, công thức chế biến món ăn ngon hàng ngày hứa hẹn giúp các chị em nội trợ và những bạn yêu thích ẩm thực dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị bữa cơm gia đình, đặc biệt giúp mọi người có thêm những công thức món ăn mới lạ, thơm ngon ….

14. Là một món ăn ngon, bổ, phổ thông, và rất được ưa chuộng như một đồ thờ cúng ngày lễ, tết, giỗ chạp, hoặc đi kèm với lợn sữa quay trên mâm đồ lễ ăn hỏi.

18. Robot nấu ăn thông minh nhất thế giới về VN với giá 38 triệu.

22. Chia sẻ cách nấu món ngon mỗi ngày và các công thức cũng như bí quyết để bạn có thể nấu một bữa ăn ngon dành cho gia đình vào mỗi dịp cuối tuần.

24. Hôm nay Massageishealthy sẽ chia sẻ đến bạn những hình ảnh đồ ăn, hình ảnh món ăn ngon đẹp nhất và tuyệt vời nhất của ẩm thực Việt Nam từ các món dân dã đến những món sang trọng đặc sắc.

26. Bạn chủ kênh nói chuyện rất dễ thương và khi thực hiện các bước thì có nói rõ vì sao làm vậy nên mình hiểu được nguyên lý đằng sau đó hơn.

32. Cá cơm kho khô là món dễ ăn, dễ làm và có thể ăn kèm cơm trắng hoặc là cháo.

36. Gà Muamba là món hầm cay thường ăn cùng cơm trộn lá sắn, một trong những món ăn du khách không thể không thử khi đến châu Phi.

40. [Đặc biệt dành tặng những người đi xa nhà] Chuyện thường thấy với các du học sinh là ngại nấu ăn do hay ăn một mình, ngại làm nhiều sợ mất công, rồi thì băn khoăn về việc để thức ăn lâu ngày giảm mất độ ngon nếu cứ xào nấu lại nhiều lần.

Tìm Hiểu Về Nghề Nấu Ăn

– Cơ thể chúng ta luôn đòi hỏi phải có đủ chất dinh dưỡng để được tăng trưởng tốt, bảo vệ cơ thể chống bệnh tật, tăng cuờng sinh lực , tăng cường sức lao động…

– Nấu ăn là nghề thiết thực phục vụ cho nhu cầu vừa nêu. Chính nghề này đã giúp cho con người có được những món ăn ngon, hợp khẩu vị, đáp ứng nhu cầu ăn uống trong và ngoài gia đình với đầy đủ nét đa dạng của nó.

2/. Yêu cầu của nghề:

Muốn việc nấu ăn có hiệu quả thiết thực phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể, người hành nghề phải nắm vững kiến thức chuyên môn, có kĩ năng thực hành nấu nướng, biết tính tóan, chọn lựa thực phẩm, sử dụng thành thạo và hợp lí những nguyên liệu dụng cụ cần thiết, biết chế biến thức ăn ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của món ăn, làm cho món ăn trở nên ngon miệng, đẹp mắt, kích thích tiêu hóa tạo cơ sở tốt nhất để duy trì và tăng cường sức khỏe.

➡ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA NGHỀ NẤU ĂN

1/. Ðối tượng lao động: người thợ phải sử dụng những nguyên vật liệu (lương thực, thực phẩm) cần thiết để làm đối tượng lao động của mình.

– Bên cạnh những thực phẩm tươi sống còn có những thực phẩm muối ướp, sấy khô (hoặc phơi khô) cùng với những gia vị và những phụ liệu khác…kết hợp với những phương pháp chế biến phù hợp để tạo nên thức ăn phục vụ cho nhu cầu ăn uống của con người.

– Trong giai đọan phát triển kinh tế hiện nay, đối tượng lao động của ngành nghề này hết sức đa dạng, phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động phát huy tốt đẹp thành quả của mình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

2/. Công cụ lao động:

– Các dụng cụ chế biến đơn giản, thô sơ như : các lọai nồi niêu, soong,chão, dao, thớt, bát đũa, tô, dĩa, thau, rổ…

– Các thiết bị chuyên dùng hiện đại: bếp điện, bếp gas, lò điện, lò gas, máy xay thịt, máy đánh trứng, nồi hấp, nồi hầm….

– Xã hội càng phát triển, cuộc sống con người càng được nâng cao, công cụ lao động ngày càng được hòan thiện, giúp cho người lao động nhẹ nhàng, thỏai mái hơn trong công việc của mình.

3/. Ðiều kiện lao động:

– Do đặc thù của nghề nghiệp, người lao động làm việc trong điều kiện không bình thường: phải tiếp cận với hơi nóng của bếp lò, mùi tanh của tôm cá, mùi đặc trưng của các nguyên liệu, thực phẩm khác như các lọai khô, mắm, gia vị, dầu mỡ, nước chấm….- Bên cạnh đó còn có sự ẩm ướt, khói, mùi hơi có lẫn dầu mỡ và các gia vị trong khi chế biến….- Ngòai ra, trong suốt quá trình thao tác, người lao động thường phải đi đứng, qua lại, di chuyển trong phạm vi họat động, ít khi được ngối nghỉ thỏai mái.

– Mặc dù trong điều kiện hiện nay, đời sống vật chất có được nâng cao, những tiện nghi sinh họat, làm việc nội trợ, nấu nướng….. có được cải thiện, nhà bếp được xây cất đẹp đẽ, khang trang, thông thóang và tiện nghi, với đầy đủ những phương tiện hiện đại, nhưng người lao động cũng không thóat khỏi những điều kiện đặc trưng của nghề nghiệp.

4/. Sản phẩm lao động:

– Các món ăn, món bánh phục vụ cho nhu cầu ăn uống thường ngày của gia đình (cơm bình dân, cơm hộp, cơm dĩa, thức ăn nhanh…).

– Các món ăn, món bánh phục vụ cho tiệc liên hoan, chiêu đãi, tiếp tân hoặc phục vụ cho khách tham quan, du lịch tại các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống….

– Ðặc điểm của sản phẩm lao động là góp phần quan trọng vào việc duy trì sức khỏe và thể lực, là thành phần nhu yếu của cuộc sống.

– Cần phải quan tâm đến vệ sinh an tòan thực phẩm để sản phẩm lao động luôn bảo đảm an tòan cho tính mạng của con người.

– Ngòai ra, sản phẩm lao động cần phải được quan tâm đến cách trình bày và sử dụng, thể hiện nét thẩm mĩ đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam.

➡ NHỮNG YÊU CẦU CỦA NGHỀ NẤU ĂN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

– Có sức khỏe, tỉ mỉ, cần cù, kiên nhẫn.

– Có óc thẩm mĩ để dùng trong việc xử lí, trình bày món ăn.

– Có trình độ văn hóa phổ thông tối thiểu để có thể nhận định về thực phẩm và dinh dưỡng phục vụ cho việc chọn thực phẩm phù hợp, bảo quản chu đáo, đảm bảo duy trì chất dinh dưỡng cần thiết trong chế biến cũng như khi dọn thức ăn.

– Có kĩ năng chế biến và bảo quản lương thực, thưc phẩm.

– Ngoài ra người lao động cần được trang bị thêm về các kiến thức: Thực phẩm, dinh dưỡng (chất lượng pha chế); Mĩ thuật (trình bày món ăn ); Nét văn hóa ẩm thực Việt Nam và một số quốc gia tiêu biểu.

* Những chống chỉ định cho nghề nấu ăn

Người lao động không mắc các bệnh sau: Lao phổi; Tim mạch, dạ dày; Suy nhược hoặc rối loạn thần kinh.

➡ TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

– Xã hội càng phát triển, cuộc sống càng sung túc và văn minh, nhu cầu ăn uống càng được nâng cao.

– Chế biến thức ăn là việc làm cần thiết cho nhu cầu sự sống của con người, được thực hiện ở nơi công cộng hay trong từng hộ gia đình. Chính vì thế, nghề nấu ăn là nghề muôn thuở không thể thiếu được, muốn có thức ăn ngon, phải có người nấu ăn giỏi.

– Hiện nay, nhiều trường lớp đào tạo nghề nấu ăn được phát triển mạnh mẽ, từ hệ công nhân đến hệ đại học, tổ chức dưới dạng các trường lớp chuyên nghiệp, chính qui. không chính qui, các lớp dạy nghề ngắn hạn… Học viên được đào tạo qua các trường lớp chuyên nghiệp sẽ có kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực hành vững chắc , đáp ứng nhu cầu của xã hội trong việc duy trì và phát triển văn hóa ẩm thực của đất nước trong thời đại ngày nay.

– Ăn uống còn là loại hình thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong các cuộc hành trình xuyên quốc gia, du khách thường thích tìm hiểu về đất nước và con người, nét văn hóa ẩm thực độc đáo ( thể hiện qua món ăn và cách ăn) của đất nước mà họ đặt chân đến, vì đó chính là nét đặc trưng của bản sắc dân tộc gắn liền với văn minh nhân loại.

Sưu tầm