CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
SƠ YẾU LÝ LỊCH
Họ và tên : Nghiêm Thị ThảoNgày tháng năm sinh : 20/12/1988Năm vào ngành : 2012Chức vụ : Cô nuôi Đơn vị công tác : Trường mầm non Tân Ước Trình độ chuyên môn : Trung cấp nấu ăn Hình thức khen thưởng : Lao động tiên tiến cấp cở sở
Năm học 2015 – 2016
PHỤ LỤC
DANH MỤCTRANG
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ:1. Lý do chọn đề tài2. Đối tượng phạm vi thực hiện
PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
1. Cơ sở lý luận:
2. Thực trạng
c. Khảo sát thực trạng
3. Các biện pháp thực hiện
* Biện pháp 1: Tìm tòi học hỏi kinh nghiệm để nâng cao khả năng chế biến món ăn cho trẻ mẫu giáo và nhà trẻ
*Biện pháp 2: Lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh phù hợp với lứa tuổi nhà trẻ và mẫu giáo.
* Biện pháp 3: Cách chế biến món ăn cho trẻ nhà trẻ và mẫu giáo.
*Biện pháp 4: Xây dựng thực đơn theo mùa.
4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm
PHẦ III: Kết luận
1. Bài học kinh nghiệm
2. Khuyến nghị.
4. Tài liệu tham khảo
PHẦN I ĐẶT VẤN ĐỀ1. Lý do chọn đề tàiTrẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh.Như chúng ta đã biết, gia đình là nền tảng của xã hôi. Trong đó, trẻ em nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình; là tế bào; là mầm xanh; là chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì vậy để giúp trẻ phát triển toàn diện thì việc kết hợp hài hòa giữa việc nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe và giáo dục là tất yếu. Nói đến qúa trình chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường mầm non thì các cô phải chăm sóc như thế nào để có được một cơ thể tốt, một sức khỏe tốt đó mới là điều quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo và nhất là các cô nuôi chúng tôi. Đòi hỏi các cô nuôi phải có trình độ chuyên môn về nuôi dưỡng và phải có tinh thần yêu nghề mến trẻ, phải luôn luôn tìm tòi học hỏi những kinh nghiệm về chế biến các món ăn để vận dụng vào công việc chăm sóc trẻ của mình tại trường.Để trẻ phát triển tốt về thể chất như đã nêu ở trên thì chúng ta phải cân đối hài hoà hợp lý giữa các chất dinh dưỡng với nhau để chế biến những món ăn ngon, giúp trẻ ăn ngon miệng và hết suất của mình, nhằm giúp trẻ tăng cướng sức khoẻ làm cơ sở cho sự phát triển của nhiều hoạt động mà trẻ tham gia ở gia đình cũng như ở nhà trường một cách tốt nhất, quan trọng hơn là sự phát triển về nhân cách cho trẻ.Được sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, hiệu phó nuôi dưỡng cùng các cô nuôi đã thường xuyên thay đổi thực đơn theo mùa để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng hết xuất, song bên cạnh đó tôi vẫn thấy còn một số trẻ ăn chưa ngon miệng và hết xuất của mình và còn một số trẻ không ăn thịt, ăn rau. Điều đó đã thúc đẩy tôi chọn đề tài “Một số biện pháp chế biến món ăn cho trẻ ở trường mầm non Tân Ước”. Bên cạnh đó tôi có cơ hội tìm tòi học hỏi nhiều hơn nữa những kinh nghiệm về chế biến món ăn để giúp trẻ có những bữa ăn ngon miệng. Giúp trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.2. Đối tượng, phạm vi và thời gian thực hiện đề tài:Đối tượng và phạm vi: Là các cháu